Đảng ủy xã Mỹ Quới sơ kết công tác xây dựng hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm 2023
     Chiều ngày 03/10, Đảng ủy xã Mỹ Quới tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2023. Đến dự, có ông Võ Minh Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chỉ đạo toàn diện xã Mỹ Quới; ông Nguyễn Quốc Trãi, Thị ủy viên – Trưởng Phòng tài chính Kế hoạch thị xã; ông Phan Lùng Pha, Thị ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã.

     Hội nghị, đã tập trung đánh giá lại những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây Đảng và xây dựng dựng hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm. Trong 9 tháng qua, tuy có gặp không ít khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của Thị ủy – UBND thị xã, cùng sự tập trung thực hiện nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn, từ đó tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn xã vẫn ổn định và phát triển mạnh. Cụ thể, trong 48 chỉ tiêu mà Nghị quyết ban hành, đến nay đã có 22 chỉ tiêu đạt và vượt; có 11 chỉ tiêu đạt từ 80% đến dưới 100%; có 03 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 80%; có 01 chỉ tiêu đạt dưới 50% và còn 11 chỉ tiêu chưa có kết quả thực hiện. Tiêu biểu nhất, là sản xuất thắng lợi cả về năng suất và sản lượng 02 vụ lúa trong năm là Đông xuân và Hè thu; công tác thu gom rác thải và vệ sinh môi trường được đảm bảo 100%; công tác giao thông thủy lợi được quan tâm nạo vét khép kín, phục vụ tốt nguồn nước trong sản xuất của người dân. Công tác nông thôn mới được tập trung thực hiện theo hướng nâng cao; thu ngân sách nhà nước đạt tiến độ đề ra; lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều đổi mới, quốc phòng – an ninh tiếp tục được giữ vững ổn định.

 
Toàn cảnh hội nghị
 

        Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm, trong đó công tác chính trị, tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra giám sát, thực hiện dân vận trong đảng được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo Điều lệ Đảng quy định; công tác phát triển đảng viên được quan tâm, đến nay phát triển 12/13 đảng viên mới, đạt trên 92% chỉ tiêu; công tác tự phê bình và phê bình chiếm gần 87% so tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ. Mặc khác, công tác chuyển đổi số và Đề án 06 được Đảng ủy – UBND xã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, kết quả đạt được khá cao. Phát biểu thảo luận tại hội nghị, các đồng chí Bí thư Chi bộ trực thuộc Đảng bộ, đã đóng góp ý kiến đối với dự thảo báo cáo của Đảng ủy. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới và phát triển, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến tâm huyết và đề xuất các nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ chính trị 3 tháng cuối năm 2023.

 
Ông Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị
 

       Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Võ Minh Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tích trong các lĩnh vực công tác, tạo ra thế và lực trong việc thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ. Qua đó, đề nghị Đảng bộ xã cần xác định và không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, đổi mới phương thức lãnh đạo trong việc xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; mỗi đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cần nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. 

Văn Tá
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 485
  • Trong tuần: 1 107
  • Tất cả: 1389230
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.